BÃI ĐÁ ÔNG ĐỊA-VẺ ĐẸP MỘC MẠC GIỮA LÒNG PHAN THIẾT

Thuộc địa phận xã Hàm Tiến, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 9 km. Được khách du lịch biết đến với khung cảnh nên thơ, bãi cát trắng trải dài, và đặc biệt bãi đá này gắn liền với nhiều câu chuyện dân gian thú vị.
 


Không ai biết bãi đá này có từ lúc nào, ngay cả những lão làng lớn tuổi nhất vùng cũng không biết chính xác. Chỉ biết là, nhiều câu chuyện trong dân gian kể lại trước kia ở đây có một tảng đá với hình dáng khá giống với ông Địa ngồi nhìn về đất liền. Dân buôn đi ngang qua đây,dừng chân nghỉ ngơi và cầu “Ông Địa” phù hộ mua may bán đắt. “cầu được ước thấy” thật, và rồi người này đồn người kia, dần dần có hàng chục, hàng trăm người tới đây cầu nguyện.
 

Bằng lòng tin người dân địa phương và cả du khách đã lập am và miếu thờ để tỏ lòng thành kính. Có thể đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên của tạo hóa, nhưng bằng sức tưởng tưởng đầy tính nhân văn con người đã tự tạo cho mình lòng tin, những giá trị tinh thần vững chắc.
 

Hiện tại, tảng đá “Ông Địa” đã không còn nữa, ở đây chỉ còn tượng đá hình Ông Địa do người dân ở đây tạc lại và xây dựng lại am. Nguyên nhân là do sau giải phóng, một số thành phần cho đây là mê tín dị đoan nên đã phá hủy tảng đá này.
 


Ngày nay, bãi biển này gần như vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, chưa có sự sắp đặt của bàn tay con người. Những ghềnh đá nổi trên mặt biển với vô số hình thù kỳ lạ, độc đáo;
 


Những hàng phi lau thẳng tắp, hay những bờ cát trắng chạy dài bất tận,; nước biển trong vắt … tất cả níu chân kẻ lữ hành không muốn rời xa

Không chỉ có bãi đá đẹp, nơi đây còn là một bãi tắm công cộng rất sạch dành cho du khách

 


Và là địa điểm check in của nhiều du khách khi đến đây

Ngắm hoàng hôn trên Bãi đá ông Địa là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và tuyệt vời với du khách, bởi khi đó bạn sẽ được khám phá biển khơi, hòa mình và cảm nhận nhiên nhiên rộng lớn.

Tưng Bừng Ưu Đãi Hè Đến 50% Giá Phòng. Xem thêm
Combo Luxury 3N2Đ $199 Ưu Đãi Còn $99. Xem thêm
Combo Honey Moon $299 Ưu Đãi Còn $199. Xem thêm
Combo High Class 3N2Đ $449 Ưu Đãi Còn $349. Xem Thêm
Giảm 15% Tất Cả Món Ăn, Thức Uống Tại Nhà Hàng. Xem thêm 

 

RAVENALA BOUTIQUE RESORT

146 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, Mũi Né, Bình Thuận

Các phòng khác

Ý kiến khách hàng

Xem thêm

Đặt phòng

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có giá tốt nhất

Hotline: 0949745657 - 0917025839 - Ms Ngọc

Email: info@ravenalaresort.com - sales@ravenalaresort.com

Ravenalaresort.com