PHAN THIẾT - ĐI ĐÂU BÂY GIỜ?


Mơ về Mũi Né biển rờn xanh
Những rặng dừa cao tỏa mát lành
Sóng vỗ khoang thuyền câu nặng sải
Mây vờn mặt nước trải vòng quanh
Người đi hớn hở nhìn như ngọc
Bãi tắm quây quần tắm tựa tranh
Nhớ buổi về thăm lòng mãn nguyện
Hè sang cảm hứng mộng du hành

Ngoài những bãi biển xinh đẹp, những rặng dừa xanh ngã mình thì Phan Thiết-Mũi Né còn là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, nhiều kiến trúc cổ độc đáo, cùng Ravenala khám phá xem Phan Thiết có gì nhé:

Trường Dục Thanh:

 
Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh
 
Nếu bạn là một người con của đất Việt, bạn nên đến thăm trường Dục Thanh ít nhất một lần trong đời. Đây là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Ngôi trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ

Tháp Chàm Poshanư:

 
Tháp Chàm Poshanư

Tháp Chàm Poshanư
 
Là công trình kiến trúc hiếm hoi gần như nguyên vẹn còn sót lại của Vương Quốc Champa xưa. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi kiến trúc độc đáo, dù không quá lớn nhưng tháp là sự chắt lọc những tinh hoa thiết kế, nghệ thuật trang trí của dân tộc Chăm để lại. Hằng năm, tại đây diễn ra lễ hội Katê khoảng từ 25/9 đến 5/10 dương lịch ( tháng 7 Chăm lịch) vô cùng đặc sắc.

Đồi cát bay:

 
Đồi cát bay


 
Là một trong những điểm đến làm nên thương hiệu của Mũi Né. Thật không quá lời khi nói về vẻ đẹp của nơi đây. Sau mỗi đợt gió lớn hoặc trải qua khoảng thời gian một ngày đêm thì diện mạo của đồi cát lại trở nên mới nguyên, khác hẳn với hình dạng trước đó. Ngoài ra, bạn có thể thử sức với trò trượt cát, là trò chơi phổ biến nhất ở đây. Nếu muốn thử cảm giác mạnh hơn thì motor địa hình trên đồi cát là một gợi ý không tồi.

Hải đăng kê gà:

 
Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà
 
Nơi đây không phải là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam vì Kê Gà còn khá hoang sơ và hẻo lánh. Nét đặc biệt của Mũi Kê Gà là có những phiến đá độc đáo nằm nhấp nhô ra phía biển. Người dân bản địa từ lâu đã ví von những bãi đá này như một vườn đá nhảy. Cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá ấy lấn dần ra biển hình dáng trông gần như cái đầu gà. Nếu bạn không ngại di chuyển hãy thử 1 lần chinh phục Kê Gà nhé.

Biển Cổ Thạch:

 
Biển Cổ Thạch
 
Được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là:” bãi đá có hình dạng và màu sắc nhiều nhất Việt Nam”. Không chỉ có bãi đá đủ màu sắc, biển Cổ Thạch còn hấp dẫn du khách bởi những tảng đá to với hình dáng rất độc đáo, những bãi đá phủ rêu xanh mướt.

Lâu đài rượu vang:

 
Lâu Đài Rượu Vang
 
Là một kiến trúc ấn tượng và rộng lớn, mang phong cách Châu Âu sang trọng. Ở nơi đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc đẹp mê hồn mà còn được thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng, trải nghiệm những hoạt động tham quan, giải trí thú vị.

Bàu trắng – Bàu sen:

 

 
Thật là thiếu sót khi bỏ qua Bàu trắng và Bàu sen, được mệnh danh là một trong những cung đường Biển đẹp nhất Việt Nam và là hồ nước ngọt duy nhất trong vùng. Bàu trắng quyến rũ khách du lịch bới chính nét hoang sơ mộc mạc, như người con gái quê với vẻ đẹp tự nhiên nhất. Đây cũng là địa điểm chụp hình và check in cực kì xịn sò được nhiều tay nhiếp ảnh chọn mặt gửi vàng.

Đảo Phú Qúy:

 

 
Là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 100km. Đảo Phú Qúy còn rất hoang sơ và hầu như chưa có đụng chạm của dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Với những bãi biển, những dãy đá san hô, những cụm đá đen cùng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển và khí hậu mát mẻ quanh năm Phú Qúy tuy mộc mạc nhưng là địa điểm thu hút nhiều du khách. Ngoài ra, đảo Phú Qúy còn chứ đựng nhiều địa danh tham quan thú vị như: Chùa Linh Quang, Phong điện, Chùa Linh Sơn, Bãi Nhỏ-Gành Hang,…

Làng chài Mũi Né:

 



 
Ghé thăm làng chài Mũi Né và tận mắt chứng kiến những hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam. Học cách phân loại cá và mua được hải sản đang còn nhảy lao xao. Ngoài ra nơi đây còn là địa điểm check in được khách du lịch vô cùng yêu thích.

Núi Tà Cú:

 
Nuia Tà Cú


 
Cách thành phố Phan Thiết 28km về phía Nam, là một địa điểm leo núi, một thắng cảnh kỳ thú của tỉnh Bình Thuận có đỉnh cao 649m so với mặt nước biển. Khung cảnh nơi đây hoang sơ, kỳ vỹ với núi non trùng trùng điệp điệp, thấp thoáng mái chùa cổ kính ẩn sau rừng cây. Có hai cách để lên núi Tà Cú. Một là men theo hơn 1.000 bậc thang. Cách thứ 2 là cáp treo chỉ mất 15 phút đã có mặt trên đỉnh núi. Trên đỉnh núi Tà Cú có 2 ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, tại đây có tượng Phật Thích Ca, Phật Niết Bàn là một trong những pho tượng có kích thước lớn nhất Đông Nam Á.

Hòn Rơm-Suối Tiên:

 
Suối Tiên


 
Hòn Rơm không phải là một hòn đảo xa bờ, mà là tên một núi nhỏ nằm tại tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Ở nơi đây núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn hơn 17km, gối đầu lên những đồi cát vàng thoai thoải hai bên là rặng dừa xanh. Bởi thế, bãi biển ở hòn Rơm luôn là điểm du lịch ưa thích nhất Mũi Né.
Mặc dù chỉ là một khe nước nhỏ chảy qua đồi cát cạnh Hòn Rơm. Tuy nhiên, Suối Tiên làm say đắm khách du lịch bởi những thạch nhũ và khung cảnh nơi đây khiến nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự giao thoa của màu sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.
Nếu bạn chưa biết đi đâu vào hè này, sao không thử đổi gió đến Phan Thiết của chúng tôi.

Các phòng khác

Ý kiến khách hàng

Xem thêm

Đặt phòng

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có giá tốt nhất

Hotline: 0949745657 - 0917025839 - Ms Ngọc

Email: info@ravenalaresort.com - sales@ravenalaresort.com

Ravenalaresort.com