ĂN THỬ LẨU CÁ BỚP Ở PHAN THIẾT VÀ CÁI KẾT....

Ra Phan Thiết ăn lẩu cá Bớp và cái kết là....phải quay lại thêm nhiều lần nữa để thưởng thức món ăn " danh bất hư truyền" này.





Là vùng đất của hải sản nên không lạ gì khi món lẩu cá lại nằm trong danh sách nhất định phải ăn khi đến Phan Thiết, món này được bán nhiều nơi từ quán nhậu bình dân cho đến nhà hàng sang trọng. Lẩu cá ngon, đậm đà mang đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt.




Lẩu cá Bớp nên đương nhiên nguyên liệu quan trọng nhất vẫn là cá Bớp. Cá Bớp là loại cá đặc trưng của vùng biển miền Trung nói chung và biển Phan Thiết nói riêng. Cá Bớp có thịt trắng, mềm, ngọt nhưng không bở kết hợp với vị chua chua của me và cà chua, vị cay nồng của ớt, vị tươi của rau ăn kèm.



Cách chế biến lẩu cá Bớp không quá cầu kì nhưng muốn lẩu ngon thì nguyên liệu phải thật tươi. Chọn con cá Bớp tươi ngon nhất, làm sạch cắt thành khúc nhỏ vừa ăn, phi thơm với tỏi và cho cá vào xào sơ cho săn lại; xào sơ cà chua, cho me vào và thêm nước dùng đun sôi. Nêm gia vị cho vừa ăn, thêm ít lát ớt đỏ thái nhỏ; cuối cùng là đậu bắp, bạc hà, cà chua, thơm, đơn giản không cầu kì hoa mĩ, nhưng khi húp miếng nước lẩu, chấm miếng cá với nước mắm ngon chính hiệu Phan Thiết, nhúng rau tươi vào nồi nước lẩu sôi nghi ngút và hít hà hết hương vị nơi đầu lưỡi bạn sẽ hiểu vì sao món ăn này lại "danh bất hư truyền".











Không chỉ dùng để nấu lẩu, cá Bớp còn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như canh chua cá Bớp, cá Bớp chiên nước mắm, cá Bớp nướng muối ớt, cá Bớp kho tộ,...đều vô cùng đưa cơm. Giảm cân cứ tính sau nhé, thử lẩu cá Bớp ngay thôi!

Đến Phan Thiết bạn có thể ghé những quán như
Lẩu cá Tỷ: 34 Chu Văn An, Phan Thiết.
Lẩu cá Sáng Nhỏ: 80 Ngư Ông, P. Đức Thắng, Phan Thiết.
Lẩu cá May Huệ hoặc Ngọc Lan (2 quán đối diện nhau): 11 Phan Đình Phùng, Phan Thiết.

Hoặc đến ngay nhà hàng của Ravenala và gọi một nồi lẩu nóng hổi, thơm phức và thưởng thức cùng gia đình bạn bè ngay thôi nào.

Tưng Bừng Ưu Đãi Hè Đến 50% Giá Phòng. Xem thêm
Combo Luxury 3N2Đ $199 Ưu Đãi Còn $99. Xem thêm
Combo Honey Moon $299 Ưu Đãi Còn $199. Xem thêm
Combo High Class 3N2Đ $449 Ưu Đãi Còn $349. Xem Thêm
Ưu Đãi Tất Cả Món Ăn, Thức Uống Tại Nhà Hàng. Xem thêm 

 

RAVENALA BOUTIQUE RESORT

146 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, Mũi Né, Bình Thuận

Các phòng khác

Ý kiến khách hàng

Xem thêm

Đặt phòng

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có giá tốt nhất

Hotline: 0949745657 - 0917025839 - Ms Ngọc

Email: info@ravenalaresort.com - sales@ravenalaresort.com

Ravenalaresort.com