TẤT TẦN TẬT VỀ PHÚ QUÝ – VIÊN NGỌC CÒN ẨN MÌNH NGOÀI KHƠI



Màu nước biển xanh trong như màu ngọc bích

Nổi tiếng với những cảnh đẹp và bãi biển còn hoang sơ đầy quyến rũ chưa được khai thác làm du lịch. Phú Quý là một điểm đến sẽ dễ dàng “đánh gục” bạn nếu đã từng một lần đặt chân đến.
Đảo Phú Quý có gần Phú Quốc?
Thưa không, Phú Quý là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý, diện tích gần 16,4km², thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận.

 

Vẻ đẹp quyện hòa giữa mây trời và biển nước mênh mông

 
Đi du lịch Phú Quý thời điểm nào là lý tưởng?
Từ tháng 12 đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch khám phá đảo, đây là thời điểm sóng yên biển lặng, trong xanh, khí hậu mát mẻ dễ chịu thích hợp cho mọi người vui chơi, tham quan. Những ai say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

 


Những hình ảnh đẹp đến nao lòng ở Phú Quý
Phương tiện nào để ra đảo, có khó khăn không?
Hiện nay để di chuyển ra đảo Phú Quý đã trở nên dễ dàng và thuận lợi. Tàu cao tốc cũng đã đưa vào hoạt động với khoảng 4 tiếng đồng hồ để ra tới đảo.
Để đặt vé Tàu Cao tốc Hưng Phát 26.
Phan Thiết – Phú Quý: 0915380919
Phú Quý – Phan Thiết: 0933434818
Đặt vé tàu vào giờ hành chính kể cả Chủ Nhật và ngày lễ liên hệ trực tiếp với:
Cảng vụ Phú Quý (062) 3 506 374.
Cảng vụ Phan Thiết (062) 3 506 358.

 


Một gốc Phú Quý chụp từ trên cao
Phương tiện di chuyển trên đảo Phú Quý 
Với diện tích rộng gần 16,4km², nên không có cách nào tuyệt hơn để khám phá đảo là vi vu trên một chiếc xe máy. Giá thuê xe máy trên đảo từ 100 – 120.000 đồng/ngày, tùy vào chất lượng xe, bạn có thể dễ dàng thuê xe ở ngay nhà nghỉ mình ở, bởi nhà nghỉ nào trên đảo cũng có kèm dịch vụ này.
Điểm nhấn đặc biệt khác ở đây là mặc dù là đảo nhỏ, hoang sơ và không bao giờ thấy bóng dáng của cảnh sát giao thông nhưng người dân ở đây lại rất chấp hành luật giao thông. Do vậy, dù chạy xe máy đến bất cứ đâu trên đảo bạn nên nhớ luôn đội mũ bảo hiểm nhé.

Ở đâu trên đảo Phú Quý?
Trên đảo hiện chưa có khu nghỉ dưỡng và khách sạn, chỉ có nhà nghỉ, nhà trọ và dạng homestay. Có thể tham khảo một số nhà nghỉ và dạng homestay như: Nhà nghỉ Trường Huy (012 176 90910) Phú Quý Homestay (0937194908), nhà nghỉ Long Vĩ (0918680344), nhà nghỉ Hoàng Phú (0919709550),…

Phú Quý có những điểm tham quan nào đặc sắc?

 

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn trên biển

 
Không chỉ hấp dẫn du khách bởi sở hữu nhiều bãi tắm đẹp với vùng nước trong vắt, Phú Quý còn có nhiều danh thắng cùng các đền miếu cổ kính cho bạn khám phá.
Vịnh Triều Dương: với bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, trên bờ có một rừng dương rợp bóng rất thích hợp cho du lịch dã ngoại.
Bãi Nhỏ – Gành Hang: Là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Bãi cát tuy nhỏ nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh. Nước biển ở đây trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi lý tưởng cho bất cứ du khách nào muốn hòa mình vào với thiên nhiên.

 


Chùa Linh Quang trên đảo Phú Quý
Chùa Linh Quang: Là di tích lịch sử cấp quốc gia tọa lạc trên một đồi cao tại thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh. Chùa được xây dựng vào thời Cảnh Hưng thứ 8 đến nay đã có hơn 250 tuổi. Hiện chùa còn lưu giữ các sắc phong của triều Nguyễn ban.
Vạn An Thạnh: Tọa lạc trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý. Hiện nay, tại Vạn An Thạnh còn lưu giữ gần 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da). Có thể coi đây là một bảo tàng Hải dương học với những bộ sưu tập phong phú về cá voi.
Dinh mộ Thầy Nại: Được xây dựng từ thế kỷ 17, đây được xem là chỗ dựa tinh thần của cư dân vùng biển.
Ngọn Hải Đăng – Núi Cấm: Hải Đăng Phú Quý nằm trên ngọn núi Cấm với độ cao 108m so với mực nước biển, cách cảng 3km về phía Tây thuộc xã Ngũ Phụng. Trên đỉnh núi có ngọn đèn hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam.

 



Chùa Linh Sơn - núi Cát Cát quần thể thắng cảnh đẹp
Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát: Là một quần thể thắng cảnh đẹp của Phú Quý. Núi Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng, tọa lạc ở phía Bắc đảo, nơi đây có tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Từ trên đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt xuống cả một vùng không gian rộng lớn quanh đảo.
Chiêm ngưỡng “phong điện” khổng lồ: “Phong điện” là những chiếc quạt gió được xây dựng để tạo ra nguồn điện phục vụ cho người dân trên đảo. Trên đảo hiện có 3 cây quạt gió, được biết mỗi cây có chiều cao là 60m, và chiều dài của cánh quạt là 37m. Từ trên ngọn hải đăng và đỉnh núi chùa Linh Sơn bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc quạt gió khổng lồ này. Đặc biệt, đường ra tham quan những cây quạt gió này rất đẹp, một bên là biển, một bên là những hàng dương trồng dọc hai bên đường đi trông rất đẹp mắt.
Ngoài ra, hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đen, bờ kè Ngũ Phụng… cũng là những điểm đến hấp dẫn trên đảo Phú Quý.

 


Tôm hùm món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quý
Phú Quý có đặc sản nào nên thử?
Ngoài những món ăn đậm chất miền trùng, vùng Phan thiết. Tuy nhiên, đến khám phá Phú Quý thì không bỏ qua món cua Huỳnh Đế, một đặc sản thơm ngon vẫn còn tươi sống với mức giá bình dân. Ngoài ra, gỏi ốc cũng là một món ăn đặc sắc trên đảo.
Ở Phú Quý có món bò nóng rất ngon. Món này trên đảo có 3 quán: Hòa Thướng, Bình và Viễn. Quán Bình mở cửa từ 8 – 12h trưa. Quán Viễn và quán Hòa Thướng mở cửa cả ngày nhưng khách sẽ phải tự nấu, họ bán thịt tươi, rồi cho bạn nồi (xoong) và bếp. Hình thức của món cũng giống như bạn đi ăn đồ nướng mà nướng tại bàn ấy. Giá của phần thịt cho nồi lẩu bò là tầm 200k/cái cho 2 – 3 người ăn.

 


Cua một trong những món hải sản nhất định phải nếm thử
“Nhập gia tùy tục” những điều cần lưu ý
Mặc dù trên đảo đường rất rộng và vắng, nhưng người dân trên đảo chấp hành cực kỳ tốt luật lệ giao thông. Do vậy, khi di chuyển bằng xe máy bạn nhớ phải đội mũ bảo hiểm và không nên chạy nhanh. Ngoài ra, trên đảo các cửa hàng ăn uống, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng trái cây, quán cà phê,… rất phong phú mà giá cả lại cực kỳ phải chăng, nên bạn không cần thiết phải mang nhiều nhu yếu phẩm từ đất liền ra đảo.

Các phòng khác

Ý kiến khách hàng

Xem thêm

Đặt phòng

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có giá tốt nhất

Hotline: 0949745657 - 0917025839 - Ms Ngọc

Email: info@ravenalaresort.com - sales@ravenalaresort.com

Ravenalaresort.com