TRƯỜNG DỤC THANH – NƠI GHI DẤU HÀNH TRÌNH CỦA BÁC

Phan Thiết thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm vì thời tiết mát mẻ , nhiều bãi biển đẹp , cùng với đó là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng có tuổi đời hàng 100 năm.

Điển hình là khu di tích trường Dục Thanh. Đối với người Phan Thiết đây không chỉ là một ngôi trường đơn thuần, mà đây còn là cái nôi của tinh thần hiếu học và tình yêu dành cho quê hương đất nước.

 

Ngôi trường này được các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Là ngôi trường tư thục có nội dung giảng dạy tiến bộ thời ấy chủ yếu là mở mang dân trí, thức dậy ý chí dân tộc, nòi giống.
 

Ngoài ra ngôi trường cổ này còn ghi dấu quãng thời gian thầy giáo Nguyễn Tất Thành dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn, và ra đi tìm đường cứu nước.
 

Được tọa lạc tại làng Thành Đức, nay là số 39 Trưng Nhị, phường Trưng Nghĩa, Phan Thiết và cạnh bên bờ sông Cà Ty nhộn nhịp xinh đẹp. Trường Dục Thanh vẫn giữ nét uy nghi, cổ kính của ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm tuổi.
Đến đây bạn sẽ được tham quan hoàn toàn miễn phí

 

Với thiết kế từ hàng trăm năm trước nên trường Dục Thanh là những dãy nhà rêu phong cổ kính, hòa cùng nét đẹp thiên nhiên với những mảng xanh chăm chút tỉ mỉ gọn gàng
 

Trường gồm 2 gian nhà lớn bằng gỗ làm phòng học, 1 lầu nhỏ. 
Nhà Ngư: nằm bên phải gian nhà chính dùng làm nơi nội trú của học sinh. Ở dãy phía sau, là ngôi nhà của cụ Nguyễn Thông (Nơi mà cụ Nguyễn Thông ngâm thơ, bình văn và luận bàn công việc với các sĩ phu yêu nước).

 

Ngôi trường đã từng có khoảng hơn 60 học sinh theo học các lớp tư, ba, nhì, nhất và 7 giáo viên giảng dạy. Thầy Nguyễn Tất Thành là thầy giáo trẻ và giỏi nhất bấy giờ, thầy dạy chữ Quốc Ngữ và Hán Văn. Ngoài truyền dạy kiến thức thầy còn truyền cho học sinh lòng yêu quê hương đất nước
 

Đến với khu di tích trường Dục Thanh ta như trở về với những giá trị truyền thống của dân tộc và ngắm nhìn những hiện vật đã gắn bó với Người trước khi ra đi tìm đường cứu nước.
 

Đến Phan Thiết ngay thôi, không chỉ đắm mình trong nước biển mát lành mà còn để nhắc nhớ về cội nguồn lịch sử

Tưng Bừng Ưu Đãi Hè Đến 50% Giá Phòng. Xem thêm
Combo Luxury 3N2Đ $199 Ưu Đãi Còn $99. Xem thêm
Combo Honey Moon $299 Ưu Đãi Còn $199. Xem thêm
Combo High Class 3N2Đ $449 Ưu Đãi Còn $349. Xem Thêm
Giảm 15% Tất Cả Món Ăn, Thức Uống Tại Nhà Hàng. Xem thêm 

 

RAVENALA BOUTIQUE RESORT

146 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, Mũi Né, Bình Thuận


 

Các phòng khác

Ý kiến khách hàng

Xem thêm

Đặt phòng

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có giá tốt nhất

Hotline: 0949745657 - 0917025839 - Ms Ngọc

Email: info@ravenalaresort.com - sales@ravenalaresort.com

Ravenalaresort.com